‘Mộng Eva’ giấc mơ thành hiện thực của sinh viên Quản lý văn hóa

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 06-01-2021


Sự kiện ra mắt BST "Mộng Eva" chính là điểm xuất phát của thương hiệu THINH, đồng thời đây cũng là “sản phẩm” thi kết thúc môn Truyền thông Marketing Chương trình văn hoá, nghệ thuật của sinh viên lớp QLVH 13.3 với sự hướng dẫn của ThS. Phạm Phương Thuỳ - Giảng viên Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật – Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh.

THINH – một thương hiệu thời trang ứng dụng, sự kết hợp sáng tạo giữa tính thẩm mỹ, tính văn hóa và ý thức môi trường. THINH do tập thể sinh viên lớp QLVH 13.3 - Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật - Trường Đại học Văn hóa TP.HCM tiên phong sáng lập. Các sản phẩm trong bộ sưu tập “Mộng Eva” có kiểu dáng tinh tế, trẻ trung, mang phong cách của mẫu suit, chân váy, đầm cocktail; hoạ tiết, màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau. Đường nét và màu sắc của các thiết kế trong bộ sưu tập đều đảm bảo tính thẩm mỹ thời trang, ứng dụng cao và trên tất cả là hàm chứa thông điệp “Thời trang upcycle – bảo vệ môi trường”.

“Đây không chỉ là chuyện học, chuyện thi...hơn tất cả là tâm huyết của cô trò dành cho một sản phẩm chưa từng có trước đây tại VHS.”- Cô Phương Thùy nhận định.

Sự kiện ra mắt BST thời trang “Mộng Eva” từ THINH do sinh viên lớp QLVH 13.3 thực hiện được ra mắt vào lúc 19h00 ngày 02 tháng 01 vừa qua tại Nhà học thực hành D - Trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Ảnh : ThS Phạm Phương Thùy (giảng viên hướng dẫn học phần), ThS - đạo diễn Hoàng Duẩn (giảng viên chủ nhiệm, cố vấn học tập), ThS-Biên đạo múa Hữu Khương (giảng viên) cùng tập thể lớp tại sự kiện.

Đến với sự kiện ra mắt BST có MC -  Nhà báo Trác Thúy Miêu. Nhận lời mời tham dự sự kiện “Bà Bầu Gánh Phụng Hoàng Ban” chia sẻ mục đích “muốn đến để xem sinh viên Quản lý văn hóa, nghệ thuật được học và được các Giảng sư dạy những gì”. Chính lý do đặc biệt ấy đã đưa một danh tiếng sắc sảo của giới văn nghệ Việt đến với “Mộng Eva”. Tuy nhiên, sau sự kiện, “Người kể chuyện Sài Gòn” khẳng định: “Tôi đánh giá rất cao về con đường khai phóng của các bạn, đó là một văn hóa tiêu dùng và văn hóa sáng tạo!

“Người đàn bà Sài Gòn”- Trác Thuý Miêu đánh giá rất cao tinh thần “dùng thời trang làm văn hoá” của các bạn sinh viên.

Tham dự buổi ra mắt BST “Mộng Eva” còn có các thầy cô là giảng viên trong và ngoài trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh. Tiến sĩ Vũ Thị Phương -Phó Trưởng khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật chia sẻ: “Với tư cách là một giảng viên đại diện cho các thầy cô tham dự sự kiện, tôi rất vui vì thành quả này đạt được trên sự mong đợi. Sản phẩm không chỉ hoàn thiện về hình thức lẫn nội dung như Nhà báo-MC Trác Thúy Miêu nhận định mà còn là sự truyền tải khéo léo những giá trị giáo dục tốt đẹp của Khoa và Nhà trường đến với đông đảo công chúng, nhất là những khán giả yêu mến thời trang có mặt trong buổi tối hôm nay. Cô cảm ơn và tự hào về các em!”

Tiến sĩ Vũ Thị Phương (Phó Trưởng khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật) tham dự sự kiện

Một trong những gương mặt đầu tiên nhận lời tham gia sự kiện đó là người mẫu Unisex nổi tiếng mang trong mình 5 dòng máu - Jamie Johnston (Dâu). Dâu đến với “Mộng Eva” vì tìm thấy sự đồng điệu trong quan điểm “dám nghĩ dám làm”, biết “nắm bắt và trân trọng từng cơ hội”.

JAMIE JOHSTON - Giải 2 Lit It Up 2019 với tạo hình đầy cá tính và thần thái trong trang phục của “Mộng Eva”.

Gương mặt mở màn cho đêm diễn và dẫn dắt khán giả bước vào thế giới của Mộng Eva là người mẫu Hà Ly. Với tình yêu và sự thấu hiểu cái đẹp, Hà Ly mong muốn cùng THINH tôn vinh mọi vẻ đẹp và khẳng định giá trị bản thân.

Người mẫu Hà Ly - Á Hậu 1 Beauty Queen 2020 xuất hiện đầy quyến rũ và nữ tính khai mở con đường đưa khán giả bước vào thế giới “Mộng Eva”

Với mong muốn lan toả thông điệp vì cộng đồng và tôn lên giá trị vẻ đẹp Chân - Thiện - Mỹ của BST, Châu Kim Sang là gương mặt đặc biệt cuối cùng của “Mộng Eva”.

Châu Kim Sang - Thí sinh của Đại Sứ Hoàn Mỹ 2020 bản lĩnh cầm trịch vị trí vedette của đêm diễn, kết màn cho “Mộng Eva”.

Để làm nên sự kiện ra mắt BST “Mộng Eva”, không chỉ có sự nỗ lực hết mình mà THINH còn nhận được sự yêu thương, hỗ trợ từ những đơn vị/cá nhân như: Team Makeup - Hair Thanh Huỳnh, Team Livestream Huỳnh Ngọc, ông Quang Trường…và đặc biệt là sự đồng hành của quý nhà tài trợ:

Nhà tài trợ Vàng Công ty TNHH Truyền Thông & Giải Trí Green - Tài trợ trang thiết bị kỹ thuật sự kiện.

   Nhà tài trợ Bạc Lê Lê Bakery từ Công ty Minh Xuân - Tài trợ toàn bộ TeaBreak cho sự kiện.

   Nhà tài trợ Bạc Wild Bloom Concept - Tài trợ concept trang trí và hoa, quà tặng trong sự kiện.

 Nhà tài trợ Đồng Faro Concept - Tài trợ Studio chụp ảnh

Có thể nói, những gì tập thể sinh viên lớp QLVH 13.3 gửi gắm trong sự kiện ra mắt BST “Mộng Eva” và thương hiệu THINH đã được lan tỏa. Thành quả đem lại sau dự án không chỉ là những bộ trang phục bắt mắt với tính ứng dụng cao mà còn là những giá trị tinh thần khi khai phóng con đường mới cho một lối ý thức tiêu dùng thông minh và sự tự do không biên giới trong văn hóa và sáng tạo.

Sự kiện ra mắt BST "Mộng Eva" là phát súng đầu tiên của sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM khi “lấn sân” sang lĩnh vực thời trang.

Khán giả đến với buổi ra mắt BST "Mộng Eva"

Những gì mà sinh viên lớp 13.3 gửi gắm trong thông điệp của “Mộng Eva” và THINH đã được lan tỏa một cách thông minh. Thành quả đem lại sau dự án không chỉ là những bộ trang phục bắt mắt với tính ứng dụng cao, mà còn là những giá trị tinh thần khi khai phóng con đường mới cho một lối ý thức tiêu dùng thông minh và sự tự do không biên giới trong văn hóa và sáng tạo.

Bài: Dăn Lộc-Hiền Thương (Lớp ĐHQLVH 13.3)

Ảnh: Ban truyền thông 13.3

 

Từ khóa:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP.HCM

Địa chỉ:

CS1: 51 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, Quận 9, TP.HCM

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Điện thoại: (028)3899.2901

Fanpage: https://www.facebook.com/daihocvanhoahcm


Copyright © 2018 - https://www.hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.