Bế giảng và trao chứng nhận lớp bồi dưỡng “nghiệp vụ đối ngoại trong công tác phát huy tác dụng di tích gắn với du lịch” năm 2019

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 30-08-2019


      Chiều ngày 28/8/2019, tại hội trường Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận cho 47 học viên Lớp Bồi dưỡng “Nghiệp vụ đối ngoại trong công tác phát huy tác dụng di tích gắn với du lịch” năm 2019 hoàn thành khóa học.

      Tập thể lớp bồi dưỡng “nghiệp vụ đối ngoại trong công tác phát huy tác dụng di tích gắn với du lịch” năm 2019.

      Lớp học do Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Khoa Di sản Văn hóa, Trường Đại học Văn hóa TP.HCM cùng thực hiện. Thời gian học tập diễn ra trong 05 ngày, tập trung sâu vào các nội dung bám sát vào yêu cầu thực tiễn của đơn vị như: đối ngoại và vai trò của đối ngoại trong công tác phát huy giá trị di tích; nội dung, nguyên tắc của công tác đối ngoại; xây dựng thiết lập các mối quan hệ; tổ chức dàn dựng chương trình sự kiện; quản lý nhà nước về du lịch tại huyện Côn Đảo. Phần ứng dụng thực hành, các học viên thực hiện các bài tập cách thức tổ chức các loại tour, tuyến điểm tham quan tại Côn Đảo như: tour du lịch về nguồn, tour du lịch khám phá, tour du lịch mạo hiểm; kết hợp với xây dựng kế hoạch đối ngoại và đi thực tế tại một số địa điểm như: Nghĩa trang Hàng Dương, Bảo tàng Côn Đảo và Bãi Ông Đụng.

PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi bế giảng.

      Báo cáo viên, giảng viên của lớp học là các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tàng và di tích, nhà quản lý, nhà giáo có nhiều kinh nghiệm trong nghề, có phương pháp tốt và uy tín cao trong lĩnh vực văn hóa đến từ TP.HCM và tỉnh BR-VT. Với cách thức học lý thuyết gắn với thực hành ứng dụng, lớp học đã thu được những kết quả cụ thể và thiết thực; đáp ứng được yêu cầu, mục đích đề ra ban đầu.

     Ông Nguyễn Anh Nhựt -  Phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát biểu.

      Kết thúc lớp học có 100% học viên đạt yêu cầu và được Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM trao giấy chứng nhận. Có 06 học viên được khen thưởng vì thành tích học tập xuất sắc.

     PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường trao chứng chỉ cho học viên.

      Phát biểu tại buổi lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận, PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã nhắc lại quá trình hợp tác, hỗ trợ tỉnh BR-VT cũng như huyện Côn Đảo trong việc đào tạo nguồn nhân lực các chuyên ngành văn hóa trong thời gian qua. Khẳng định tiếp tục sự quan tâm và mối quan hệ gắn kết hỗ trợ đặc biệt giữa nhà trường với huyện Côn Đảo – địa phương có nhiều di sản tự nhiên và văn hóa đặc biệt ở Việt Nam. 

      PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng cùng ThS. Trịnh Đăng Khoa (giảng viên của lớp học) đã đi viếng Nghĩa trang Hàng Dương.

     Sau buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng cùng ThS. Trịnh Đăng Khoa (giảng viên của lớp học) đã đi viếng Nghĩa trang Hàng Dương, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng mộ của AHLLVTND Võ Thị Sáu, mộ Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Tin và ảnh: TĐK

Từ khóa:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ:    

CS1: 51 Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, TP. Thủ Đức. 

Điện thoại: (028)38992901

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Website: http://hcmuc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VHS1976

 


Copyright © 2018 - http://www.hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.