Chương trình giao lưu, chia sẻ của học sinh Nhật Bản về thảm họa động đất và sóng thần tại Fukushima năm 2011

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 02-04-2018


 THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU, CHIA SẺ CỦA HỌC SINH NHẬT BẢN

VỀ THẢM HỌA ĐỘNG ĐẤT VÀ SÓNG THẦN TẠI FUKUSHIMA NĂM 2011

Thảm họa kép động đất và sóng thần xảy ra tại miền Đông Bắc, Nhật Bản vào ngày 11/03/2011 đã để lại nhiều tổn thất, mất mát cho người dân Nhật Bản nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung. Tuy nhiên, trong thảm họa này, người dân Nhật Bản đã khiến cả thế giới phải nể phục về sự bình tĩnh, ý chí mạnh mẽ, lạc quan vượt lên khó khăn. Ý chí của người dân Nhật Bản được thể hiện trong những ngày đầy khó khăn, hệ thống giao thông hạn chế, hệ thống điện, nước sinh hoạt hiếm hoi. Những người dân tại vùng thảm họa vẫn kiên nhẫn xếp hàng nhận nước, lên xe buýt hoặc chờ gọi điện thoại công cộng. Sau thảm họa, đất nước Nhật Bản hồi sinh mạnh mẽ, đời sống người dân ổn định và cải thiện nhờ vào quyết tâm và ý chí, đoàn kết của người dân Nhật Bản trong việc tái thiết đất nước.

Từ những vấn đề trên, chúng ta thấy rằng việc hiểu biết, trang bị các kiến thức về ứng phó với các thảm họa thiên nhiên là điều rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Hơn tất cả, đó là học tập về cách ứng xử của người Nhật bản trước thảm họa. Những em học sinh vượt qua những khó khăn trong điều kiện thiếu thốn sau thảm họa. Đây là bài học về ý chí, nghị lực của người Nhật rất đáng trân trọng và là bài học cho các bạn sinh viên học tập.

Do vậy, Nhà trường tổ chức chương trình giao lưu với Giáo sư Michiko và các em học sinh Nhật Bản để cùng nghe chia sẻ về trận động đất và sóng thần ở Fukushima, nỗ lực vượt qua khó khăn sau thảm họa này, đồng thời tìm hiểu thêm về văn hóa, danh lam thắng cảnh Nhật Bản. Trân trọng kính mời Quý thầy cô và các bạn sinh viên đến tham dự chương trình.

Thời gian: 9h00 đến 11h00 ngày thứ Tư 23 tháng 08 năm 2017

Địa điểm: Phòng Hội thảo, Cơ sở 1,Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi giao lưu có phiên dịch bằng tiếng Việt.

Rất hân hạnh được đón tiếp.

Trân trọng!

 

PHÒNG QLKH&HTQT

Thông báo

(Tôn Long Hạ - BBT Website, cập nhật)

 

Từ khóa:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ:    

CS1: 51 Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, TP. Thủ Đức. 

Điện thoại: (028)38992901

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Website: http://hcmuc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VHS1976

 


Copyright © 2018 - http://www.hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.