Rộn ràng ngày ra quân mùa hè xanh 2019

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 12-07-2019


     Trong các ngày 6, 7 và 8/7/2019, lần lượt đoàn viên sinh viên trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2019 tại 4 địa điểm: xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh); xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú và xã Thạnh Phước, Huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), xã Châu Điền, huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) đã lần lượt ra quân.

Ảnh: Các chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm trong ngày ra quân

        Trong không khí sôi nổi của đoàn viên, sinh viên Thành phố trong các hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), thiết thực kỷ niệm 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999 - 2019) do Trung ương Đoàn phát động, các chiến sĩ trẻ đã hăng hái lên đường với lòng nhiệt huyết, sức trẻ, đến với miền quê với mong muốn áp dụng các kiến thức chuyên môn vào thực tế, khát vọng cống hiến để trưởng thành.

Tại địa phương đóng quân, các chiến sĩ đã nhận được sự tiếp nhận chiến sĩ Mùa hè xanh 2019 trong không khí ấm cúng, thân mật của chính quyền địa phương, xã đoàn và các gia đình nuôi quân.

Ảnh: Chiến sĩ Mùa hè xanh trường ĐH.Văn hóa trong lễ nhận quân MHX tại địa phương

      Các chiến sĩ tại các mặt trận trong thời gian đóng quân sẽ thực hiện các phần việc cụ thể trong chuỗi hoạt động: Hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu; Hoạt động tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn”, tham gia đảm bảo an sinh xã hội; Hoạt động đồng hành với thanh niên và Các hoạt động tình nguyện “Vì trẻ em”

      Ngoài ra, thực hiện chủ trương áp dụng kiến thức chuyên môn của sinh viên khi tham gia mùa hè xanh, tại mặt trận Bình Khánh huyện Cần Giờ TP. HCM có hoạt động phổ cập chữ Khmer cho người dân tộc Khmer do sinh viên khoa Văn hóa dân tộc thiểu số thực hiện. Sinh viên khoa Du lịch thực hiện Viral quảng bá hoạt động du lịch Thạnh Phú tại mặt trận xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre).

Ảnh: Chiến sĩ Mùa hè xanh trường ĐH.Văn hóa vận chuyển các nguồn lực đã chuẩn bị

 tại địa phương

Minh Hằng

Ban Truyền thông Đoàn trường ĐH.Văn hóa Tp.Hồ Chí Minh

 

Từ khóa:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ:    

CS1: 51 Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, TP. Thủ Đức. 

Điện thoại: (028)38992901

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Website: http://hcmuc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VHS1976

 


Copyright © 2018 - http://www.hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.